menu
cách tẩy trắng bồn cầu
Bồn cầu, nhà vệ sinh là những nơi vô cùng nhạy cảm, thường xuyên tiếp xúc với nước và chất thải nên sau một thời gian sử dụng không được tẩy rửa sinh sẽ xuất hiện những vết bẩn vàng, vết đen bẩn. This track is not only give mất thẩm mỹ mà còn là cơ sở ẩn chứa những loại virus, vi khuẩn gây bệnh cho con người.

cách tẩy trắng bồn cầu

Bồn cầu, nhà vệ sinh là những nơi vô cùng nhạy cảm, thường xuyên tiếp xúc với nước và chất thải nên sau một thời gian sử dụng không được tẩy rửa sinh sẽ xuất hiện những vết bẩn vàng, vết đen bẩn. This track is not only give mất thẩm mỹ mà còn là cơ sở ẩn chứa những loại virus, vi khuẩn gây bệnh cho con người. 
Bạn đang loay hoay không biết làm sao vì mảng bám đầy trong bồn cầu nhà mình rất mất vệ sinh. Đừng lo lắng quá vì hôm nay,  Azclear  sẽ đến cho bạn  những cách tẩy trắng bồn cầu bị đen, ố vàng  lâu ngày, bảo đảm sau khi áp dụng bạn sẽ vô cùng đơn giản nhưng không kém hiệu quả nhé!

cách tẩy trắng bồn cầuĐơn giản bồn tắm trắng xóa, kết quả hiệu quả

Nguyên nhân gây ra những vết bẩn đen, ố vàng trong bồn cầu:


Để giải quyết triệt để tình trạng những vết bẩn thường xuyên xuất hiện ở bồn cầu, chúng ta cần biết được nguyên nhân vì sao chúng lại xuất hiện và ngăn chúng xuất hiện như thế nào hiệu quả. Dưới đây là những nguyên nhân gây ra vết bẩn trong bồn cầu nhà vệ sinh: Lâu ngày không làm sạch nhà vệ sinh, bồn cầu
Bồn cầu là nơi nhạy cảm, tiếp xúc trực tiếp với phân, chất thải, nếu lâu ngày không được cọ rửa thì những chất thải này sẽ lắng đọng và tích tụ dần thành những mảng bám màu vàng, bám dày lên trên bề mặt bồn cầu.

Cọ rửa bồn cầu sai cách:

 

Nhiều người thắc mắc tại sao thường xuyên cọ rửa bồn cầu nhưng vẫn xuất hiện mảng bám đen hoặc vàng. Có thể do trong quá trình cọ rửa sử dụng các loại dụng cụ sắc nhọn hoặc các dung dịch tẩy rửa làm hỏng lớp tráng men chống bám bụi ở bồn cầu. Khi đó những chất thải sẽ bám lại dễ dàng hơn và nhanh chóng tạo nên các vệt ố vàng.


Nguồn nước xả dùng cho bồn cầu bị nhiễm phèn
 

Nước dùng để xả trong bồn cầu ảnh hưởng trực tiếp lên bề mặt bồn cầu. Do đó, nếu nước bị nhiễm phèn sẽ gây ra mùi hôi, tanh. Khi xả nước từ trong bể chứa ra, nhìn bằng mắt thường, nước vẫn trong. Tuy nhiên sau khoảng 10 - 15 phút nước mới bắt đầu kết tủa và chuyển sang màu vàng gạch, vàng đậm bám lại trên bề mặt bồn cầu.

Bồn cầu bị đen, ố vàng do nguồn nước nhiễm phèn, vôi:

Ở các vùng quê, nước sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày thường là nước mưa, nước giếng khoan, nước từ ao, hồ, sông, suối. Người ta sẽ bơm nước vào bể chứa trong nhà và sử dụng trực tiếp chứ không qua xử lý nên sẽ mang theo các chất phèn và vôi, những yếu tố này của nước là do tính chất thổ nhưỡng tạo thành. Nước phèn có vị chua, mùi tanh, khi bơm vào bể chứa thì vẫn trong nhưng sau đó tầm 10 - 15 phút sẽ tạo thành kết tủa màu vàng, lâu dần sẽ ngày càng sậm màu hơn. Còn nước vôi sử dụng lâu ngày sẽ tạo ra các mảng bám màu trắng đục, chúng bám chặt vào bề mặt bồn cầu nên rất khó cọ rửa.

Cách tẩy trắng bồn cầu đơn giản, hiệu quảCách tẩy trắng bồn cầu đơn giản, hiệu quả

Những cách tẩy trắng bồn cầu đơn giản và hiệu quả:

Cách tẩy trắng bồn cầu đã bị ố vàng với đá bọt:

Tẩy trắng bồn cầu với đá bọt khá đơn giản nhưng hiệu quả cao. Bạn có thể mua đá bọt ở tiệm tạp hóa hoặc các cửa hàng chuyên bán dụng cụ dành riêng cho nhà vệ sinh. Để bắt đầu việc tẩy trắng bồn cầu, bạn cần thấm ướt cục đá bọt để chà xát vào vị trí bị ố vàng trên thành bồn cầu. Trong quá trình làm có thể sẽ gây ra tiếng kêu to nhưng bạn hãy yên tâm vì sứ của bồn cầu sẽ không bị hư hại.

Tẩy trắng bồn cầu bị đen, ố vàng bằng Baking Soda:

Baking Soda chắc hẳn không còn lạ gì với chúng ta nữa, ngoài công dụng làm bánh, làm đẹp thì chúng còn có khả năng tẩy trắng không ngờ. Để đạt hiệu quả cao nhất thì bạn nên đổ bột Baking Soda vào bồn cầu từ đêm hôm trước, sau đó sáng dậy thực hiện cọ rửa và xả lại với nước để cuốn trôi những cặn bã bám trên bồn cầu. Cách dùng Baking Soda tẩy trắng bồn cầu đơn giản như vậy thôi nhưng lại cực kỳ hiệu quả. Hãy thử áp dụng cho bồn cầu nhà mình, chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ đấy.

Xem thêm: cẩm nang vệ sinh nhà cửa đơn giản, hiệu quả

Cách tẩy trắng bồn cầu đơn giản, hiệu quảDùng baking soda tẩy trắng bồn cầu

Sử dụng hàn the làm sạch bồn cầu ngay trong 10 phút:
 

Với hàn the, quý khách cũng dùng tương tự như baking soda. Đổ 1 bát con hàn the vào những vị trí cần được làm sạch, sau đó để yên cho hàn them ngấm vào những vết bẩn, mảng bám. Để đạt hiệu quả tốt nhất nên để qua đêm, sáng hôm sau dùng bàn chải cọ nhẹ nhàng những vết bẩn sẽ được đánh bay dễ dàng. Cuối cùng chỉ cần dội nước để trôi sạch hàng the và vết bẩn là hoàn thành.

Tẩy trắng bồn cầu bị đen, ố vàng bằng giấm:

Bằng cách sử dụng những nguyên liệu thông dụng trong chính căn bếp cũng có thể giúp bạn đánh bay các vết đen, ố vàng trong bồn cầu. Nguyên liệu đó chính là giấm trắng, giấm có tính axit nên sẽ bào mòn và tẩy trắng được các vết bẩn cứng đầu. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần đổ trực tiếp giấm vào các mảng bám, chờ trong vòng 15-20 phút để axit axetic trong giấm có thể phá vỡ các liên kết và làm mềm các vệt đen, ố vàng đó. Cuối cùng bạn thực hiện cọ rửa nhẹ nhàng để các mảng bám tróc ra rồi xả lại với nước là hoàn thành. 

Azclear công ty  - đơn vị có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo  vệ sinh côngvệ sinh nhà cửa  luôn là lựa chọn hàng đầu mà khách hàng không nên bỏ qua. Nếu bạn đang có nhu cầu về vệ sinh, hãy liên hệ với Azclear để được tư vấn và đặt lịch sớm nhất nhé.

Vệ sinh liên kết thông tin  Azclear 

Địa chỉ: 314/60 Tô Ký - Khu phố 5 - Phường Tân Chánh Hiệp - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 2: Đường số 1, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 3: 288 M1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 4: Hẻm 1015 Huỳnh Tấn Phát, Phú Nhuận, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

cơ sở 5: 798 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

Hotline: 0563928730

Email: azcleard@gmail.com

Trang web:  www.azcleard.com